Trong bản báo cáo gần đây của BBMG, có 73% thanh niên ủng hộ các cuộc biểu tình công khai để nâng cao nhận thức về những vấn đề nhức nhối trong cuộc sống.Thế hệ GenZ có nhận thức rõ nét về sức khỏe, ý thức xã hội và có trách nhiệm với môi trường, phát triển bền vững.
Có một giả định hiện nay đó là các thế hệ trẻ, đặc biệt là GenZ và Millennials thể hiện sự quan tâm nhiều hơn đến vấn đề toàn cầu. Sinh ra trong thời đại kỹ thuật số, những thế hệ này được đánh giá là có nhận thức rõ nét về sức khỏe, ý thức xã hội và có trách nhiệm với môi trường. Câu chuyện này liên tục được nhắc lại bởi các phương tiện truyền thông, những người thường xuyên ca ngợi thế hệ trẻ sẵn sàng đứng lên để thay đổi những gì họ quan tâm.
Trong bản báo cáo gần đây của BBMG, có 73% thanh niên ủng hộ các cuộc biểu tình công khai để nâng cao nhận thức về những vấn đề nhức nhối trong cuộc sống. Chẳng hạn như phong trào Black Lives Matter là một ví dụ cụ thể về việc thế hệ tiếp theo lên tiếng về các vấn đề hiện hữu xung quanh.
Mục Lục Bài Viết
Thế hệ trẻ tìm kiếm doanh nghiệp quan tâm và hành động vì môi trường
Có thể thấy một điều rằng những khác biệt về các thế hệ đặc biệt quan trọng khi xem xét cách các doanh nghiệp và thương hiệu kết nối với với người tiêu dùng để khuyến khích, cũng như tìm kiếm sự hỗ trợ của họ vì một tương lai bền vững và lành mạnh hơn.
Theo một cuộc nghiên cứu gần đây của GlobeScan, bài báo cáo đã cho thấy có tồn tại sự khác biệt về quan điểm giữa các thế hệ. Đặc biệt là khi họ tăng nhận thức, có quan điểm riêng về vấn đề phát triển bền vững.
Một nghiên cứu với sự hợp tác của CVS Health, IKEA, PepsiCo, Visa và WWF International với đối tượng là thế hệ trẻ đến từ 27 quốc gia khác nhau. Mục đích của bài nghiên cứu là tìm hiểu cảm xúc, quan điểm giới trẻ về lối sống bền vững và cuộc sống lành mạnh. Một yếu tố rút ra từ nghiên cứu là trên toàn cầu, hầu hết thế hệ trẻ có nhiều khả năng cảm thấy tự ti khi họ đang có lối sống không lành mạnh và không thân thiện với môi trường so với các thế hệ trước.
Với suy nghĩ này, không có gì ngạc nhiên khi thế hệ trẻ ngày càng chú ý thay đổi hành vi của họ và hướng đến sống lành mạnh, bền vững hơn trong cuộc sống hàng ngày. Ngoài ra, thế hệ trẻ còn định hướng cho bạn bè, nâng cao nhận thức về tính bền vững.
Vì GenZ là những người có nhiều khả năng, kỳ vọng thay đổi lối sống lành mạnh hơn, sống thân thiện với môi trường và giúp ích cho người khác. Theo sau đó là thế hệ Millennials cũng đang hướng đến lối sống đó.
Các thế hệ theo đuổi lối sống lành mạnh, thân thiện với môi trường
Có một thực tế cho thấy phần lớn người tiêu dùng GenZ tuyên bố đã thực hiện một số hoặc thay đổi lớn để thân thiện hơn với môi trường (74%), sống lành mạnh (80%) và giúp đỡ những người khác nhiều hơn (77%) .
Mặc dù vậy, khoảng cách giữa các hành động được thực hiện và mong muốn thay đổi vẫn còn đáng kể ở tất cả các nhóm tuổi, cho thấy một thách thức chính mà các thương hiệu và doanh nghiệp phải vượt qua để kích hoạt sự thay đổi tích cực.
Có lẽ nhận thức được khoảng cách này, GenZ và Millennials là những người tự nhận ra lỗi sai và tự sửa đổi nhiều nhất. Họ tin rằng họ có khả năng làm nhiều hơn những gì họ đang làm và tự tin những gì tốt cho họ có thể ảnh hưởng không tốt cho môi trường.
Mặc dù rất khó để biết chính xác lý do nào tạo ra khoảng cách giữa ý định và hành động của genZ, nhưng những gì phát hiện từ nghiên cứu cũng định hình được cách thức để thúc đẩy hành động, đặc biệt là đối với những thế hệ trẻ thể hiện khát vọng về một tương lai tốt đẹp hơn.
Đối với GenZ và millennials, rõ ràng là nhóm thế hệ này có ý định tìm hiểu thêm thông tin về môi trường. Có một tỷ lệ lớn cho thấy họ đã tìm kiếm thông tin liên quan đến lối sống lành mạnh và thân thiện hơn với môi trường trong năm qua. Những thế hệ này cũng có nhiều khả năng được truyền cảm hứng từ những người có ảnh hưởng trên không gian Internet hoặc những người nổi tiếng để theo đuổi lối sống bền vững hơn.
Một thế hệ đang tìm kiếm các thương hiệu theo đuổi hoạt động bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. 81% những người dưới 30 tuổi tin rằng thương hiệu là một phần thiết yếu cung cấp giải pháp cho những thách thức toàn cầu mà nhân loại đang phải đối mặt ngày nay.
Ngoài ra, thế hệ trẻ ngày nay muốn các thương hiệu tạo ra sự thay đổi cho môi trường chứ không chỉ cho họ – 85% muốn chia sẻ ý tưởng và kinh nghiệm với các thương hiệu để đưa ra các giải pháp tốt hơn.
Chính vì lý do đó, thế hệ trẻ sẽ trung thành hơn với các thương hiệu chịu trách nhiệm về vai trò của họ trong việc tạo ra sự thay đổi đối với khách hàng và môi trường. Có đến 93% nhân viên công ty dưới 30 tuổi đồng ý rằng doanh nghiệp của họ ngày càng có trách nhiệm hơn với xã hội, với môi trường. Chính yếu tố này giúp họ ngày càng có động lực và trung thành với công ty hơn.