Đó là triết lý kinh doanh giúp giảm giá thành vận chuyển xuống mức dưới 25k cho mỗi đơn hàng được chị Đỗ Phan Hoàng Sương, CEO của DalatFOODIE chia sẻ trong Workshop “Xu hướng Thương mại điện tử và giải pháp bứt phá doanh thu cho các cửa hàng thực phẩm” sáng nay ngày 16/10/2020, tại Sihub 273 Điện Biên Phủ, TP.HCM. 

DalatFOODIE là thương hiệu thực phẩm hữu cơ được hơn 25.000 phụ nữ mang thai và bà mẹ bỉm sữa tin dùng. Bí quyết để tối ưu hóa giá vận chuyển, từ chiếm 12% xuống 7,8% giá trị mỗi đơn hàng của họ chính là: chủ động tới mức bán được hết hàng trước cả khi rau quả được thu hoạch, tinh tế tới mức test từng kích cỡ hộp để chị em mặc váy vẫn có thể chở rau về nhà, và ghi lại mọi chi phí dù là nhỏ nhất ngay từ khi mới khởi nghiệp kinh doanh.

Thực phẩm online tăng trưởng 65%

Anh Nguyễn Mạnh Tấn, Giám đốc Marketing Haravan, bật mí những chiến thuật để kinh doanh omnichannel (online & offline) thành công.

Những ai đang bán thực phẩm online chắc chắn cũng không thể bỏ qua phần chia sẻ của anh Nguyễn Mạnh Tấn, Giám đốc Marketing Haravan trong buổi sáng ngày hôm nay. 

Bạn có biết, mức tăng trưởng số lượt tìm kiếm của ngành hàng thực phẩm online tăng 65% chỉ trong tháng 02 – 03/2020, cao hơn cả ngành thời trang, thiết bị điện tử và chăm sóc sức khỏe?  Bạn có biết, từ tháng 4/2020, bạn có thể quảng cáo không tốn một xu trên Google nếu sử dụng Google Shopping? Đây là cơ hội ngàn năm có một được Google tung ra để cạnh tranh với Amazon trong mùa COVID.

Không có ngành nào mà tổng giá trị giao dịch được dự báo sẽ tăng gấp 3,3 lần trong 5 năm tới như thương mại điện tử. Dù là doanh nghiệp nhỏ hay lớn, chỉ cần có model đúng, bạn cũng có thể đạt được những con số ấn tượng như Đảo Hải Sản hay Kiehl’s trên thị trường. 

Lên ngay kẻo trễ : Nông sản và GrabMart

Anh Nguyễn Quốc Tuấn, Giám đốc Phát triển Thương mại Grab Vietnam giới thiệu tiềm năng của thương mại điện tử.

Nếu số cửa hàng thực phẩm trên các sàn truyền thống như Tiki, Grabfood… đã vượt lên con số chục ngàn, thì GrabMart, dịch vụ mua thực phẩm của siêu ứng dụng Grab từ các cửa hàng bán lẻ, siêu thị, ra mắt vào tháng 03/2020, mới chỉ có vài ngàn. Theo anh Nguyễn Quốc Tuấn, Giám đốc Phát triển Thương mại Grab Vietnam, đây là cơ hội rất lớn để nhà bán lẻ bứt phá thị trường, vượt lên trước các đối thủ cạnh tranh để tiếp cận hàng triệu người sử dụng Grab và tạo dựng vị thế cho mình. 

Để đăng ký bán hàng trên GrabMart, bạn cần có Giấy phép kinh doanh, Thông tin cá nhân của chủ sở hữu và đại diện pháp lý (CMND/CCCD), cùng Danh sách sản phẩm kèm hình ảnh và giá bán.

GrabMart đang ưu tiên cho những người buôn bán nhỏ, khuyến khích các cô bác tại các chợ truyền thống mở cửa hàng online. Đơn cử như trong lần ra quân vừa rồi tại Đà Nẵng, các nhân viên sẵn sàng chở cô bác đến ngân hàng mở tài khoản ngay để hoàn thành quy trình đăng ký. Lời cam kết giao hàng trong 1 giờ của GrabMart hứa hẹn sẽ thúc đẩy hành vi mua hàng online hơn nữa, bên cạnh các ứng dụng mua sắm thực phẩm khác như be Đi chợ, NowFresh, Lomart…

Ghi nhanh từ Workshop “Xu hướng Thương mại điện tử và giải pháp bứt phá doanh thu cho các cửa hàng thực phẩm”, nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình “Ủng hộ nông dân – Chung tay vì nông sản Việt” chủ đề Yêu nông sản Việt của Food Connect. (foodconnect.vn)