Điền thông tin vào trang bìa sơ yếu lý lịch tưởng chừng đơn giản nhưng nhiều người vẫn mắc lỗi, để lại ấn tượng không tốt với nhà tuyển dụng. Vậy viết Bìa hồ sơ xin việc như thế nào? Có bất cứ điều gì tôi nên nhận thức được? Tìm hiểu với chúng tôi!
Mục Lục Bài Viết
Bìa hồ sơ xin việc là gì?
Bìa hồ sơ xin việc là một phong bì chứa tất cả các tài liệu và thông tin mà người tìm việc gửi cho nhà tuyển dụng khi nộp đơn . Nhiều bạn bỏ qua trang Bìa hồ sơ xin việc và chỉ tập trung vào những gì bên trong. Điều này có thể khiến bạn bị nhà tuyển dụng đánh giá sai. Nếu bạn muốn tạo ấn tượng tốt, bạn cần phải gọn gàng và đẹp mắt ngay từ trang Bìa hồ sơ xin việc.
Thông tin thường có thể được tìm thấy trên trang Bìa hồ sơ xin việc
Trang bìa của một bản sơ yếu lý lịch thường có một đoạn tóm tắt ngắn các bài luận và tài liệu mà ứng viên muốn gửi đến nhà tuyển dụng. Cụ thể, nội dung sẽ bao gồm các thông tin sau:
- Họ và tên thí sinh (đầy đủ và viết hoa)
- giới tính
- ngày sinh
- địa chỉ hiện tại
- quê nhà
- Số căn cước công dân
- Dán ảnh chân dung 4×6 vào vị trí đã chỉ định
- Các loại tài liệu và tài liệu trong đơn xin việc
Bìa hồ sơ xin việc chính là “bộ mặt” của ứng viên. Vì vậy, bạn cần chuẩn bị thật chu đáo, gọn gàng và sạch sẽ.
Thông tin thường có thể được tìm thấy trên trang Bìa hồ sơ xin việc
Tại sao bạn cần một Bìa hồ sơ xin việc tốt?
Gửi đến nhà tuyển dụng những bộ hồ sơ hấp dẫn, ứng viên luôn có lợi thế hơn những ứng viên khác. Với những thông tin bạn phác thảo bên ngoài sơ yếu lý lịch, nhà tuyển dụng sẽ biết được hồ sơ và tài liệu bạn gửi cho họ có đáp ứng yêu cầu hay không.
Tại sao bạn cần một lá Bìa hồ sơ xin việc tốt?
Không chỉ vậy, ấn tượng ban đầu sẽ ảnh hưởng một phần đến sự ưu ái của nhà tuyển dụng dành cho ứng viên. Vì vậy, chuẩn bị một bìa sơ yếu lý lịch đẹp sẽ khiến bạn được nhà tuyển dụng ưu ái hơn. Chú ý cẩn thận đến từng chi tiết trên trang bìa hồ sơ của bạn sẽ cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn là người chú trọng đến chi tiết. Từ đó, đó là thước đo chứng minh rằng bạn có ý kinh doanh và thực sự muốn trở thành nhân viên của công ty khi ứng tuyển vào một vị trí.
Cách viết Bìa hồ sơ xin việc
Cách viết Bìa hồ sơ xin việc cho đơn xin việc rất quan trọng thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn. Bạn cần biết cách viết một cover letter chuẩn như sau:
Quốc hiệu, Tiêu đề : Phần này là bắt buộc và đứng đầu trong đơn. Trong một sơ yếu lý lịch in sẵn, nó thường được in sẵn để bạn không phải viết nó. Tuy nhiên, khi tự thiết kế trang bìa sơ yếu lý lịch, bạn cần lưu ý để không bỏ sót phần quan trọng này.
Tiêu đề sơ yếu lý lịch : Ngay cả khi bạn không có tiêu đề nào trong sơ yếu lý lịch của mình, nhà tuyển dụng sẽ biết đó là một đơn xin việc. Tuy nhiên, không thể bỏ qua phần này nếu bạn muốn thể hiện sự chính trực, chuyên nghiệp và chuẩn mực của mình. Đồng thời, trong phần tên hồ sơ bạn cũng nên ghi thêm vị trí công tác của mình để giúp nhà tuyển dụng hiểu rõ vị trí bạn ứng tuyển khi tuyển dụng nhiều vị trí cùng lúc.
Phần thông tin cá nhân: Phần này có rất nhiều thông tin cần ghi, cụ thể như sau:
- Họ và tên : Viết họ và tên của thí sinh bằng chữ in hoa.
- Giới tính : Có 2 ô giới tính là nam hoặc nữ, bạn chỉ cần tích vào 1 trong 2.
- Địa chỉ : Nhập địa chỉ nơi bạn đang sinh sống.
- Ngày, tháng, năm sinh : Thông tin ghi trên thẻ căn cước công dân sẽ được ưu tiên áp dụng.
- Số điện thoại : Nhập số điện thoại bạn hay sử dụng. Ghi lại chính xác để nhà tuyển dụng có thể dễ dàng liên hệ lại với bạn nếu cần.
Phần ứng tuyển bao gồm : Đây là phần bạn phải viết tất cả các bài luận và tài liệu mà bạn đưa vào CV. Như: sơ yếu lý lịch cá nhân, sơ yếu lý lịch, Bìa hồ sơ xin việc, giấy khám sức khỏe xin việc, bản sao sổ tài khoản, chứng minh nhân dân, bằng tốt nghiệp, bảng điểm, v.v.
Những điều nên và không nên khi viết Bìa hồ sơ xin việc
Để viết được một cover letter “sang-thực-linh-xúc”, bạn không chỉ quan tâm đến nội dung bài viết mà còn phải chú ý những điểm sau:
Viết bìa hồ sơ sạch, đẹp
Viết Bìa hồ sơ xin việc cần sạch sẽ, không lem, không lem. Bạn cần xem lại chính tả của mình và đảm bảo rằng lỗi cơ bản này không xuất hiện trên trang Bìa hồ sơ xin việc của bạn . Tốt nhất bạn nên cẩn thận, viết chậm rãi, chú ý để không mắc lỗi khi viết.
Nên mua/in bìa sơ yếu lý lịch dự phòng để thay thế
Khi mua hoặc in Bìa hồ sơ xin việc, bạn nên sao thêm một hoặc hai bản. Điều này sẽ giúp bạn khi bạn mắc lỗi và bạn có thể thay thế nó ngay lập tức mà không cần mua hoặc in một cái mới.
Câu hỏi về Bìa hồ sơ xin việc
Chúng tôi đã tổng hợp một số câu hỏi liên quan đến Bìa hồ sơ xin việc và giải đáp qua bài chia sẻ dưới đây:
Là thiết kế trang bìa của hồ sơ của bạn theo ý thích của bạn?
Bạn có thể thiết kế bìa hồ sơ của mình theo ý muốn. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể thay đổi màu bìa, phông chữ, chất liệu, hình ảnh chèn vào bìa. Về phần thông tin, trình bày, kích thước cần đảm bảo đúng tiêu chuẩn để thể hiện sự chuyên nghiệp.
Kích thước Bìa hồ sơ xin việc là gì?
Kích thước tiêu chuẩn của bìa sơ yếu lý lịch là 25×34 cm, chất liệu bìa sơ yếu lý lịch nên là giấy Bristol 230gsm – 300gsm hoặc giấy 2 mặt 300gsm.
Tôi có cần ảnh cho trang bìa sơ yếu lý lịch của mình không?
Bìa hồ sơ phải dán ảnh hồ sơ của thí sinh. Kích thước ảnh là 4×6, chất lượng rõ nét và không sử dụng ảnh selfie.
Mua bìa Bìa hồ sơ xin việc ở đâu?
Bìa sơ yếu lý lịch có sẵn ở các cửa hàng bách hóa, cửa hàng văn phòng phẩm, cửa hàng hoàn thiện ảnh, v.v. Giá bán bìa sơ yếu lý lịch thường từ 5.000 đồng đến 10.000 đồng/bộ. .
Hướng Dẫn Thiết Kế Bìa Hồ Sơ Xin Việc Bằng Word
Ngoài việc mua sơ yếu lý lịch làm sẵn, bạn cũng có thể tự thiết kế để gây ấn tượng. Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách thiết kế sơ yếu lý lịch trong Word rất dễ dàng. Các bước chi tiết như sau:
- Bước 1: Vào Design chọn Page Border để tạo viền cho bìa sơ yếu lý lịch của bạn. Cửa sổ Border and Shading xuất hiện, trong Art bạn sẽ chọn kiểu viền theo ý thích rồi nhấn Apply. Hãy tiếp tục và chọn phần này và nhấp vào “Chỉ trang chủ”. Trong Options, Measure From, chọn Text.
Tạo đường viền cho bìa sơ yếu lý lịch
- Bước 2: Dùng lệnh hộp văn bản để điền vào bìa phác thảo, sau đó bạn có thể điền nội dung tiêu chuẩn vào khung đã tạo.
điền vào hồ sơ của bạn
- Bước 3: Căn chỉnh nội dung theo ý thích cá nhân dựa trên khung đã tạo, định dạng chữ, cỡ chữ và màu sắc. Bạn cũng cần thêm một bức ảnh chân dung cá nhân!
Căn chỉnh nội dung với khung đã tạo
- Bước 4: Trang trí để Bìa hồ sơ xin việc của bạn đẹp hơn. Bạn có thể sử dụng “Chèn” và sau đó là “Biểu tượng” để chèn các biểu tượng hấp dẫn để trang bìa hồ sơ của bạn bắt mắt hơn.
Làm đẹp trang bìa sơ yếu lý lịch của bạn
Mẫu bìa hồ sơ xin việc đẹp
Bìa hồ sơ xin việc mẫu cho đơn xin việc số 1
Mẫu Cover Letter Đơn Xin Việc Số 2
Bìa hồ sơ xin việc mẫu cho đơn xin việc Không
Như vậy, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin quan trọng về Bìa hồ sơ xin việc. Hi vọng những chia sẻ của chúng tôi có thể giúp bạn tạo được một avatar cover chuẩn.