Proposal là một thuật ngữ rất quen thuộc trong marketing và truyền thông. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cầu hôn là gì? Vì vậy, trong bài đăng này, chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời các câu hỏi của mình và cung cấp thông tin về cách cấu trúc các Proposal tiêu chuẩn và chuyên nghiệp của bạn. Đọc ngay và tham khảo nhé!
Mục Lục Bài Viết
Khái niệm về Proposal là gì?
Proposal là gì? Đây có thể hiểu là nội dung và gợi ý trình bày ý tưởng, thiết kế, hình ảnh hay cách thức tổ chức dự án, sự kiện công việc.
Đó là một bài thuyết trình trang trọng đảm bảo yếu tố thẩm mỹ nhưng vẫn nói lên được ý tưởng gửi đến khách hàng, đối tác. Nó được trình bày dưới dạng Word, Excel hoặc Powerpoint.
một Proposal là gì?
Cụ thể, nội dung kiến nghị xoay quanh các vấn đề sau:
- Tôi nên làm thế nào? ai đã làm nó
- Vị trí đó ở đâu?
- mấy giờ rồi?
- Mục đích là gì? Khả năng gì?
Proposal làm gì?
Qua khái niệm “ Proposal là gì ” được chia sẻ ở trên, bạn cũng phần nào hiểu được vai trò của nó. Nhưng trên thực tế, ý tưởng còn nhiều hơn thế. như sau:
Ttiếp thị
Trong tiếp thị, một Proposal cho thấy tiềm năng thực hiện của một ý tưởng quảng cáo. Thông qua phản hồi từ cấp trên, đối tác, phòng ban và khách hàng, đội ngũ marketing hoàn thiện ý tưởng, tối ưu chương trình, nâng cao hiệu quả truyền thông.
Vì vậy, một Proposal giống như một cuộc “trưng cầu dân ý” từ nhiều đối tượng khác nhau trước khi bạn chính thức bắt đầu phát triển.
Doanh nghiệp sử dụng
Ảnh hưởng của Proposal đối với doanh nghiệp là gì? Nó giúp doanh nghiệp khảo sát ý kiến và nâng cao vị thế cạnh tranh. như sau:
- Phiếu Proposal sẽ giúp doanh nghiệp điều tra ý tưởng kinh doanh trước khi triển khai kế hoạch bán hàng mới. Sử dụng phản hồi từ các thành viên kinh doanh, đối tác và khách hàng để đánh giá tỷ lệ thành công và những gì cần hoàn thành trong kế hoạch.
- Proposal giúp doanh nghiệp đặt mình vào vị trí của đối tác hoặc khách hàng. Vì vậy, sản phẩm luôn thể hiện sự tôn trọng đối tác hay khách hàng và giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh. Qua đó giúp doanh nghiệp nâng cao vị thế trong tâm trí người tiêu dùng và đối tác.
- Proposal là một kênh tiếp thị hình ảnh sản phẩm/dịch vụ hiệu quả hơn cho doanh nghiệp trên thị trường.
Cấu trúc của Proposal là gì?
Cấu trúc của Proposal là gì?
Để có thể xây dựng một Proposal hoàn chỉnh, bạn cần biết những thông tin gì về cấu trúc của nó? Cụ thể bao gồm:
Giới thiệu
Trong phần này, bạn cần hiển thị như sau:
- Tên của dự án hoặc chương trình là gì?
- Tổ chức như thế nào?
- Hãy cho tôi biết bạn là ai và tại sao bạn lại gửi Proposal này?
- Những người tham gia là ai?
- Bạn muốn người đọc làm gì tiếp theo?
- Khung nội dung chính của chương trình, dự án.
- Thông tin liên lạc
Tập trung vào khách hàng/đối tác
Trong phần này, bạn cần chứng minh rằng bạn/công ty của bạn hiểu nhu cầu của khách hàng/đối tác.
- Giải thích tại sao bạn đang thực hiện dự án/hoạt động này.
- lợi ích của tất cả các bên liên quan.
- Tổ chức và thực hiện khi nào và ở đâu.
- Khung thời gian chi tiết, dự án và địa điểm của sự kiện.
Mô tả chi tiết về Proposal
Sau khi giới thiệu ngắn gọn về dự án và mô tả nhu cầu, sở thích của khách hàng/đối tác, tiếp theo bạn cần mô tả chi tiết về sản phẩm và dịch vụ của mình. Đặc biệt, bạn cần mô tả chính xác các Proposal thực hiện cho dự án/kế hoạch. Đây được coi là phần quan trọng nhất của Proposal . Do đó, bạn cần đưa ra một ý tưởng phù hợp và thực hiện nó.
Đối với các Proposal đơn giản, chỉ cần giới thiệu và đề cập đến giải pháp trong vòng 1 trang. Tuy nhiên, đối với các Proposal phức tạp và đòi hỏi khắt khe hơn , bạn có thể cung cấp thêm nội dung liên quan, kế hoạch dự án cụ thể và trình bày nhiều trang trình bày.
Chuyên môn và kinh nghiệm
Đây là phần cuối cùng của cấu trúc Proposal . Nội dung của phần này sẽ bao gồm thông điệp của bạn để thuyết phục khách hàng/đối tác.
- Giới thiệu về công ty, nhà tài trợ,…
- Giới thiệu các thành viên, cá nhân đạt thành tích cao.
- Mô tả kinh nghiệm của bạn hoặc danh sách khách hàng bạn đã làm việc cùng, công việc tương tự đã thực hiện, danh sách các dự án và sự kiện thành công.
- Những thành tích, giải thưởng, chứng chỉ,… mà khách hàng hài lòng về công ty, tổ chức của bạn.
Làm thế nào để viết một Proposal tiêu chuẩn
Làm thế nào để viết một Proposal tiêu chuẩn
Làm thế nào để viết một bài luận Proposal tiêu chuẩn? Chúng tôi sẽ trình bày chi tiết từng bước dưới đây:
Bước 1: Xác định và xác định đối tượng mục tiêu của bạn
Bởi mấu chốt thành công của đề án nằm ở tính thuyết phục và tính hiệu quả. Để làm được điều này, bạn cần có khả năng nắm bắt và khơi dậy sự tò mò, thích thú của khách hàng và đối tác. Hãy suy nghĩ về khán giả của bạn và liệt kê các câu hỏi như “Ai sẽ đọc Proposal ?”, “Họ sẽ chấp nhận hay từ chối Proposal trong Proposal ?”, “Họ quan tâm đến điều gì?”, v.v. Những câu hỏi này sẽ giúp bạn tập trung vào ý tưởng của mình và trình bày Proposal của bạn một cách hiệu quả nhất.
Bước 2: Xác định vấn đề mà Proposal của bạn sẽ giải quyết
Bạn sẽ cần xem xét ai sẽ bị ảnh hưởng bởi Proposal này? lý do của bạn để viết Proposal này là gì và giải thích tình hình hiện tại. Bạn nên sử dụng các ví dụ và số liệu cụ thể để tăng thêm uy tín cho khách hàng/đối tác của mình.
Bước 3: Xác định giải pháp
Xác định giải pháp cho vấn đề (từng bước, người bạn cần). Đặc biệt, bạn cần nhấn mạnh cơ sở lý luận và động lực cho giải pháp, cũng như những lợi ích và mục tiêu cần đạt được với ngân sách cụ thể.
Bước 4. Kết luận Proposal: Chi phí, Lợi ích và Tóm tắt
Bạn sẽ cần nhắc lại tổng quan về mục đích, chi phí và lợi ích của Proposal. Đừng quên cảm ơn độc giả cũng đã dành thời gian đọc Proposal của bạn. Cuối cùng, bạn cần để lại thông tin liên hệ để khách hàng, đối tác có thể liên hệ hoặc phản hồi Proposal của bạn.
Những sai lầm phổ biến cần chú ý khi viết một Proposal
Những sai lầm phổ biến cần chú ý khi viết một Proposal
Những sai lầm phổ biến khi viết một Proposal là gì? Nắm được chúng, bạn sẽ biết để cẩn thận không phạm sai lầm khi thực hiện. như sau:
Làm khách hàng mất tập trung
Khi viết một Proposal , điều đầu tiên cần tránh là làm khách hàng mất tập trung. Nếu Proposal của bạn bị khách hàng tiềm năng phớt lờ, họ sẽ không quan tâm đến chất lượng của những gì bạn cung cấp. Điều này sẽ khiến tất cả các mối quan hệ kinh doanh của bạn sụp đổ trước khi chúng bắt đầu.
Không ai có thời gian để ngồi xuống và sàng lọc thông tin không liên quan cho bạn. Do đó, các Proposal tiếp thị chứa nội dung thừa, không cần thiết có thể khiến khách hàng rời bỏ doanh nghiệp của bạn. Nó giống như việc một khách hàng tiềm năng nhìn thấy một Proposal rời rạc không đủ để lôi kéo họ bỏ qua thương hiệu của bạn.
Quá tập trung vào trải nghiệm và đối tác
Nếu bạn muốn gây ấn tượng với khách hàng, nội dung của Proposal nên tập trung vào các kỹ năng, giải thưởng và thành tích mà doanh nghiệp của bạn đã đạt được. Tuy nhiên, chúng thường được lên lịch ở phần cuối của Proposal chứ không phải phần đầu. Tại sao vậy?
Vì khách hàng thường nghi ngờ thông tin nhận được là không đúng sự thật. Vì vậy, thay vì tập trung quá nhiều vào việc viết thông tin và chuyên môn kinh doanh, hãy trả lời các câu hỏi liên quan đến tâm lý trong Proposal của bạn, chẳng hạn như:
- Làm cách nào tôi có thể hưởng lợi từ Proposal của Proposal ?
- Cấu trúc các Proposal và đặt câu hỏi một cách khoa học, hợp lý để hướng dẫn khách hàng.
Phát triển một kế hoạch tiếp thị và đặt câu hỏi
Khi thông tin bạn cung cấp trong Proposal của mình không hợp lý, điều đó có nghĩa là Proposal đó không hấp dẫn và thuyết phục đối với khách hàng. Ngoài việc trình bày nội dung rõ ràng, bạn cũng cần có những yếu tố giúp khách hàng tập trung vào thương hiệu của bạn. Để làm điều này, bạn cần trả lời các câu hỏi sau:
- Tôi nên nói gì về Proposal của mình?
- Điều gì nên thiếu trong Proposal của tôi?
- Làm thế nào để bạn liên kết mọi thứ lại với nhau trong Proposal của mình để mang lại cho khách hàng một ý nghĩa nào đó?
Làm thế nào để gây ấn tượng với mọi người khi viết một Proposal?
Làm thế nào để gây ấn tượng với mọi người khi viết một Proposal ?
Làm thế nào để gây ấn tượng với mọi người khi viết một Proposal ? Có nhiều cách dễ dàng giúp bạn tạo điểm nhấn với các Proposal . Để tiết kiệm thời gian viết Proposal , đây là một số mẹo:
- Trước tiên, bạn nên cố gắng tạo một Proposal ngắn gọn nhưng đủ ý nghĩa và dễ hiểu. Để làm được điều này, bạn nên tập trung vào: Proposal Đối tượng chính của ý tưởng, giải quyết triệt để vấn đề và Proposal một sản phẩm/dịch vụ được mọi người quan tâm.
- Thứ hai, bạn cần phân tích các chỉ số liên quan đến khách hàng để viết Proposal , chẳng hạn như: danh sách đối tượng liên quan, phân tích đối thủ cạnh tranh, cân đối ngân sách.
Miễn là bạn chú ý đến những điểm trên trong khi viết Proposal của mình , bạn sẽ tạo ra một sản phẩm ấn tượng cho khách hàng và đối tác kinh doanh của mình.
Tôi có thể tìm các mẫu Proposal chuyên nghiệp ở đâu?
Mới sử dụng Proposal và muốn tìm hiểu các mẫu Proposal chuyên nghiệp? Chúng tôi sẽ gửi cho bạn một số mẫu tiêu chuẩn như sau:
Better Proposal
Better Proposals là bộ phận chuyên cung cấp các Proposal chất lượng cao, hình thức ấn tượng và độc đáo. Không chỉ vậy, phí đầu tư cũng rất hợp lý, chỉ từ 13 đô la mỗi tháng và khách hàng đã có 10 bộ Proposal tuyệt vời. Ngoài ra, nhà phát triển Better Proposals cũng khá hào phóng khi tích hợp thêm nhiều Template, chức năng đo lường và chữ ký điện tử, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng.
Tôi có thể tìm các mẫu Proposal chuyên nghiệp ở đâu?
Proposify
Proposify cũng là một trang web cung cấp các mẫu Proposal cho khách hàng. Tuy nhiên, việc sở hữu Proposal đắt hơn một chút so với Proposal tốt hơn, với nhiều mẫu Proposal khác nhau để lựa chọn với giá $19 mỗi tháng. Nhưng phí này cho phép bạn sử dụng 3 tài khoản khác nhau. Ngoài ra Proposify còn có các chức năng khác như: Thông báo, Đo lường, Chữ ký số.
Qwilr
Qwilr là nhà cung cấp các tài liệu liên quan đến tiếp thị. Ngoài các mẫu Proposal , các đơn vị có điều kiện cung cấp cho bạn quyền truy cập vào một hệ sinh thái phong phú. Tuy nhiên chi phí cao hơn khá nhiều so với Better hay Proposify, bạn phải đầu tư $29/tháng cho 3 tài khoản.
Vì vậy, những thông tin chia sẻ qua bài viết trên không chỉ giúp bạn trả lời được câu hỏi “ proposal là gì ” mà còn cung cấp nhiều kiến thức hữu ích. Hy vọng nó sẽ giúp bạn hiểu cách viết và tạo ra một Proposal ấn tượng và thành công.