Poster là gì? Có những loại Poster nào? Nó khác với các ấn phẩm truyền thông khác như Standee, Banner như thế nào? Đọc bài viết để có cái nhìn sâu hơn về áp phích!
Mục Lục Bài Viết
Poster có nghĩa là gì trong Tiếng Việt?
Poster có nghĩa là gì? Nói chính xác, nó là một ấn phẩm truyền thông. Áp phích hợp nhất thế giới của thiết kế và kiểu chữ. Vì vậy, thông tin mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng sẽ được thể hiện thông qua việc phân chia chữ, hình, màu sắc, bố cục trên poster.
Kích thước của áp phích thường là hình chữ nhật: 90×60~60×90cm, 50×70~70×50cm, 42×30~30×42cm, 30×21~21×30cm. Nó chứa các loại thông tin sau:
- Đầu tiên, hãy lôi kéo mọi người tham gia vào lễ kỷ niệm, tập hợp hoặc đấu tranh.
- Thứ hai, thu hút sự chú ý đến các vấn đề sức khỏe quan trọng hoặc các mối nguy tiềm ẩn trong cộng đồng.
- Thứ ba, giới thiệu buổi ra mắt, công chiếu phim, đại nhạc hội, văn nghệ… hoặc giới thiệu sản phẩm/dịch vụ mới của công ty.
Các yếu tố tạo nên hiệu ứng poster là gì?
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại poster khác nhau. Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng hiệu quả và thành công. Một poster chất lượng cao phải hội tụ đầy đủ các yếu tố sau:
Các yếu tố tạo nên hiệu ứng poster là gì?
- Thứ nhất, tập trung sự chú ý và quan tâm của khán giả và cộng đồng vào các vấn đề truyền thông.
- Thứ hai, nội dung của phương tiện truyền thông phải hấp dẫn để người xem áp phích muốn đọc tất cả thông tin trong đó.
- Thứ ba, thông tin do người đăng đưa ra phải mạch lạc, ngắn gọn nhưng đảm bảo đầy đủ ý, sao cho người xem có thể hiểu ngay thông điệp mà người đăng tải muốn truyền tải.
- Thứ tư, nội dung của poster phải thuyết phục được người xem, khách hàng mua sản phẩm/dịch vụ hoặc tương tác và chia sẻ thông tin đó với người khác.
Để làm được điều này, người thiết kế phải có chuyên môn, kỹ năng và năng lực thực sự. Thiết kế phải phù hợp với chủ đề, logic và khoa học, ngôn ngữ dễ hiểu, dễ hiểu.
Các loại poster phổ biến hiện nay
Hiện nay có rất nhiều loại poster , tuy nhiên người ta chia thành các loại sau tùy theo nội dung truyền tải và lợi ích khi sử dụng:
- poster
- áp phích nghệ thuật
- áp phích chủ đề
- áp phích ý kiến
- áp phích cộng đồng
Mỗi loại poster đều có hướng và cách trình bày riêng. Một nhà thiết kế phải hiểu được điều đó để có thể tạo ra một sản phẩm đúng tiêu chuẩn và đáp ứng được các yêu cầu mà doanh nghiệp đặt ra khi sản xuất ấn phẩm truyền thông này.
Các loại poster phổ biến hiện nay
Phân biệt giữa các ấn phẩm truyền thông khác và Poster
Trên thực tế, các ấn phẩm truyền thông không chỉ có Poster mà còn có Standee , Banner và các loại khác. Mỗi loại đều có những đặc điểm riêng nên chúng tôi sẽ giúp bạn phân biệt. .Chi tiết như sau:
Thiết kế khác nhau
- Đối với Poster , nó chỉ chứa một thông điệp rất ngắn gọn. Thường chỉ là những khẩu hiệu, chủ yếu tập trung vào hình ảnh.
- Còn banner sẽ cung cấp những thông tin, hình ảnh quan trọng liên quan đến sự kiện, sản phẩm được tổ chức.
- Đối với Standee sẽ tập trung vào việc trình bày thông tin sản phẩm hoặc sự kiện một cách hoàn chỉnh. Nó sẽ cung cấp đầy đủ mục đích, thời gian và địa điểm.
Sử dụng là khác nhau
- Poster thường được dán hoặc gắn trên các bề mặt phẳng như tường, bến xe buýt, bảng thông báo, đường cao tốc, v.v.
- Banner thường xuất hiện trên các nền tảng công nghệ như mạng xã hội, quảng cáo, website,..
- Đối với Standee thường được thấy trên các giá đỡ hoặc khung đứng trước các sự kiện, cửa ra vào hay hội thảo v.v.
Chênh lệch kích thước
Áp phích này có thiết kế hiện đại, linh hoạt để cải tiến và có nhiều kích cỡ khác nhau. Tùy theo nhu cầu sử dụng và chương trình sử dụng mà nó thay đổi kích thước cho phù hợp với nội dung và thông tin truyền tải.
Biểu ngữ sẽ có hình dạng nhân và thường nằm ngang. Nó sẽ đưa ra lời giới thiệu hoặc thông điệp nên kích thước lớn để người qua đường có thể dễ dàng đọc được nội dung.
Giá đỡ có hình chữ nhật, thường rộng bằng một nửa chiều cao. Nó thường được đặt vừa tầm mắt của người qua đường để họ dễ dàng nắm bắt những thông tin quan trọng như: thời gian, địa điểm.
Bí quyết để thiết kế poster chuyên nghiệp là gì?
Bí quyết để thiết kế poster chuyên nghiệp là gì?
Nếu bạn muốn thiết kế poster chuyên nghiệp, đây là 4 mẹo cực hay mà bạn nên đánh dấu:
- Kết hợp nhiều phần mềm khác nhau cho sản phẩm poster.
- Sử dụng “chất liệu” là hình ảnh chất lượng cao giúp cho các yếu tố của tấm áp phích có thể nhìn thấy được.
- Pha trộn các màu sắc tốt và có được các nguyên tắc đúng.
- Chọn sử dụng một phông chữ thích hợp.
Như vậy, chúng tôi đã giúp bạn đọc hiểu được poster là gì? Không chỉ vậy, nhưng bạn đã bao gồm rất nhiều thông tin có liên quan và hữu ích. Bằng cách làm theo các mẹo ở trên, bạn có thể tạo ra các sản phẩm chất lượng cao, được thiết kế đẹp mắt.