Độc đáo và khác biệt, 6 giá trị cốt lõi của Yody tạo thành nền tảng bền vững cho sự phát triển và tăng trưởng liên tục của công ty.
Mục Lục Bài Viết
Các giá trị cốt lõi là gì?
Giá trị cốt lõi được hiểu là những nguyên tắc nền tảng của tổ chức, thể hiện cá tính và quan điểm riêng biệt tạo nên sự khác biệt của mỗi nhóm.
Giá trị cốt lõi thường được xây dựng có chiều sâu và đóng vai trò quan trọng trong việc định hướng các hoạt động chung của toàn tổ chức. Vì vậy, chỉ cần nhìn vào giá trị cốt lõi cũng có thể đánh giá được cách một công ty vận hành và cung cấp dịch vụ.
Hiểu được điều này, Yody đã tạo ra 6 giá trị cốt lõi kim chỉ nam cho mọi hành động và trở thành văn hóa công ty của riêng mình.
Những lý do cần xây dựng giá trị cốt lõi trong doanh nghiệp
Giá trị cốt lõi của công ty là những yếu tố đóng vai trò then chốt và sống còn trong một doanh nghiệp.
Kết hợp với kinh nghiệm và chuyên môn, giá trị cốt lõi của công ty sẽ tạo nên văn hóa công ty. Đây là cơ sở chuẩn mực để mọi người trong công ty xem xét và điều chỉnh hành vi của mình cho phù hợp.
Xây dựng văn hóa công ty và các giá trị cốt lõi để:
-
Xây dựng các tiêu chuẩn cho mọi hành vi cá nhân trong môi trường làm việc.
-
Công ty dựa vào các giá trị cốt lõi để củng cố các quyết định kinh doanh; chúng là chìa khóa để giải quyết khó khăn.
-
Giá trị cốt lõi của công ty giúp định hình tầm nhìn của tổ chức, tạo nền tảng vững chắc để xây dựng đội ngũ nhân viên có năng lực và tận tâm.
-
Khách hàng, đối tác có thể dễ dàng nhận diện thương hiệu công ty rõ ràng hơn thông qua dịch vụ mà công ty cung cấp.
6 giá trị cốt lõi của Yody là gì?
Để đảm bảo mỗi bước đi trong hành trình phát triển thời trang của Yody luôn mạnh mẽ và giàu giá trị, Yody đã tạo ra 6 giá trị cốt lõi với những tuyên ngôn chiến binh sau:
1. Đam mê phục vụ khách hàng
- Đặt sự hài lòng của khách hàng là ưu tiên số một trong mọi suy nghĩ và hành động của mình.
- Chủ động, Cười, Chào, Cảm ơn.
2. Coi mình là gốc rễ của mọi vấn đề
- Là một sự lựa chọn để từ đó bạn có sức mạnh thay đổi kết quả.
- Là bạn đã từ bỏ quyền coi mình là nạn nhân.
3. Integrity
- Hoàn tất lời hứa của mình.
- Làm đúng, làm đủ theo thiết kế
- Khi đã nỗ lực hết sức mà thấy nguy cơ không thể giữ lời thì ngay lập tức thông tin cho những người có liên quan, tìm hiểu tác động, dọn dẹp hậu quả và đưa ra lời hứa mới.
4. Trung thực
- Không lấy, không sử dụng, không nghĩ đến việc chiếm hữu tiền bạc, hàng hoá, tài sản không phải của mình.
- Báo cáo đúng, đủ trạng thái công việc.
5. Cầu tiến
- Không ngừng học tập và tự hoàn thiện
- Sẵn sàng thử nghiệm phương pháp mới, chấp nhận thất bại và tiếp tục hành động.
- Luôn “Say YES”, hành động quyết liệt và tin tưởng sẽ đạt được mục tiêu thách thức.
6. Yêu thương và hỗ trợ đồng đội
- Thành thật quan tâm đến đồng đội, sẵn lòng hỗ trợ, hướng dẫn, động viên để họ hoàn thành tốt công việc. Không làm thay, không bao che.
- Đứng vào vị trí của người nói để lắng nghe đầy đủ không thành kiến.
- Nói thẳng, nói thật một cách kịp thời, trực tiếp và xây dựng. Sẵn lòng đóng góp và đón nhận sự đóng góp.
- Luôn ghi nhận thành quả hoặc nỗ lực dù chưa có thành quả.
Nắm vững 6 giá trị cốt lõi của Yody sẽ là chìa khóa giúp mỗi thành viên biết cách chăm sóc khách hàng tốt hơn và ứng xử phù hợp với văn hóa công ty. Đây cũng là nền tảng vững chắc để xây dựng doanh nghiệp thời trang Yody thành công hơn nữa trong tương lai.