Mục Lục Bài Viết
Banner là gì?
Có thể hiểu đơn giản banner là một tấm biển dùng để quảng bá hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp.
Thông thường các thiết kế banner có nhiều kích thước khác nhau. Nội dung của nó sẽ liên quan đến sản phẩm, dịch vụ hoặc thông tin mà bạn muốn truyền tải để thu hút người xem.
Banner facebook được sử dụng rộng rãi trên nền tảng facebook nhằm tận dụng triệt để nguồn khách hàng. Nhiều doanh nghiệp sử dụng Banner tại các sự kiện của họ để tăng mức độ tương tác, nhấp chuột để mua và do đó tăng doanh số bán hàng.
Để có banner facebook chất lượng cao đòi hỏi người thiết kế phải hiểu rõ lĩnh vực kinh doanh, sản phẩm của công ty. Đồng thời, họ phải xác định các quy tắc và kích thước của thiết kế banner.
Kích thước của banner Facebook trên di động là 828×456 pixel. Kích thước hiển thị trên máy tính là 828×315 px. Đặc biệt, số từ trong banner không được vượt quá 20%.
Có hai thiết kế banner phổ biến nhất:
- Banner cửa hàng và đường phố: Loại này thường là một bảng lớn với hình ảnh hấp dẫn và thông tin đặc biệt có ý nghĩa. Banner này được đặt ở nơi cao ráo, có nhiều người qua lại để thu hút sự chú ý.
- Banner quảng cáo trực tuyến: Banner này chạy trên các nền tảng internet và bạn sẽ thấy những quảng cáo này bất cứ khi nào bạn sử dụng mạng xã hội. Banner trực tuyến có thể đưa khách hàng từ trang web lưu trữ của bạn đến trang web chính của bạn.
Vai trò của banner trong chiến dịch quảng cáo
Giúp tạo file dữ liệu khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp
Có thể bạn chưa biết, quảng cáo Banner là cách tốt nhất để xây dựng cơ sở khách hàng. Thông qua banner quảng cáo sẽ cho bạn biết khách hàng nào đang quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn và những ai sau này mới biết đến sản phẩm của bạn. Từ đó, doanh nghiệp sẽ có một hồ sơ khách hàng tiềm năng và có thể chuyển sang các hoạt động khác.
Giúp các công ty định vị lại thương hiệu của họ
Khi khách hàng truy cập trang web của bạn và không để lại tin nhắn, không đăng ký hoặc không có hành động sử dụng sản phẩm. Giờ đây, bạn có thể thu hút lại họ bằng quảng cáo Banner độc đáo.
Nâng cao nhận thức về thương hiệu của khách hàng
Việc sử dụng banner quảng cáo rất quan trọng đối với doanh nghiệp vì nó giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu của bạn tốt hơn từ đó dễ dàng nhận biết sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp.
Thông thường, banner quảng cáo thường được đặt trên các trang web có số lượng đăng nhập cao và cung cấp thông tin thú vị, hữu ích. Bởi vì những trang này giúp khách hàng dễ dàng tạo niềm tin khi họ nhấp vào quảng cáo của bạn. Đặc biệt chú ý đến cách bạn đặt các Banner quảng cáo trên trang web của mình, nó phải phù hợp với nội dung của trang. Ví dụ: chúng tôi không thể đặt các Banner quảng cáo thuốc lá trên các trang dành riêng cho trẻ em và phụ nữ mang thai.
Cách thiết kế Banner
Banner có nhiều kích cỡ khác nhau, đặc biệt là vì chúng thường thay đổi theo xu hướng. Tùy vào vị trí đặt banner mà bạn có thể chọn kích thước phù hợp.
- Chiều dài hình chữ nhật: 728×90
- Nửa trang: 300×600
- Hình chữ nhật lớn: 336×280
- Hình chữ nhật trung bình: 300×250
- Banner trên thiết bị di động: 320×100
Đây là những kích thước phổ biến và hiệu quả nhất. Bạn cần đảm bảo rằng kích thước banner bạn chọn phù hợp với mục đích đưa ra.
Cách thiết kế banner độc, đẹp và chuyên nghiệp
Biết quy tắc 3B
- Đầu tiên là xây dựng thương hiệu: bạn cần kết hợp hài hòa logo thương hiệu của mình trên banner. Nó cũng là yếu tố bắt buộc phải có nếu doanh nghiệp muốn quảng cáo sản phẩm của mình.
- Thứ hai là Buzz (tiếng vang): Để gây được tiếng vang với khách hàng và để lại ấn tượng sâu sắc cho khách hàng thì câu chữ sử dụng trong banner phải độc đáo, mới lạ. Ví dụ: Việc lớn thứ một triệu.
- Thứ ba là Badger (xuất hiện liên tiếp): yếu tố này cũng rất quan trọng, nó sẽ giúp khách hàng click vào nút đăng ký kèm theo lời kêu gọi hành động.
Hãy nhớ rằng, không ai thích những quảng cáo lộn xộn, nhiều thông tin. Do đó, bạn cần giữ cho Banner của mình đơn giản và dễ hiểu.
Ngoài ra, lượng thông tin và thông điệp phải vừa phải và truyền tải khéo léo đến khách hàng. Đặc biệt, banner quảng cáo không được tạo cho người xem cảm giác rằng họ đang bị dụ dỗ hoặc bắt buộc phải mua sản phẩm và dịch vụ.
Kiểm tra lại và chỉnh sửa
Khi bạn đặt quảng cáo Banner vào một chiến dịch, bạn cần xem lại kết quả, đánh giá lại hiệu suất và thực hiện các điều chỉnh để phù hợp với thị trường của khách hàng. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp có những cách thức riêng, độc đáo và mới lạ để thu hút sự chú ý của khách hàng nhiều hơn.
Thời gian sẽ cho biết banner quảng cáo của bạn hoạt động tốt như thế nào? Bạn cần phải không ngừng nỗ lực cải thiện để đạt được mục tiêu đã đề ra.
Banner mà bài viết trên chia sẻ là gì? Hy vọng nội dung này hữu ích cho bạn. Ngoài ra, hãy ghé thăm chúng tôi thường xuyên để cập nhật thêm tin tức.