Chuyên đề 02 – Managing Up do Green Edu tổ chức vào tối ngày 6/5/2021 với sự tham gia của nhiều anh chị học viên đến từ nhiều lĩnh vực như: bất động sản, nhân sự, bảo hiểm, doanh nghiệp khởi nghiệp v..v..

Thông qua những câu chuyện, bộ phim và trao đổi sôi nổi, các anh chị học viên đã hình dung được một chân dung người sếp, nhìn nhận và đánh giá lại chính bản thân mình cần phải trở thành một người nhân viên có tâm thế và tư duy chủ động như thế nào.

Ảnh tổng kết chuyên đề 02 – Managing Up vào tối ngày 6/5/2021 tại Dế Mèn Hub 15 Tú Xương

ve-chan-dung-sep

Quản lý cấp trên (Managing Up) là gì?

Quản trị cấp trên là khi cấp dưới điều chỉnh phong cách và thái độ làm việc của mình sao cho phù hợp với các cấp trên của họ và sẵn sàng giúp cho công việc của cấp trên trở nên dễ dàng hơn nhằm tối ưu hóa thành công cho toàn doanh nghiệp.

Tại các doanh nghiệp khác nhau sẽ được ứng dụng linh hoạt tùy thuộc vào văn hóa doanh nghiệp, tính chất công việc hoặc dự án được giao, mối quan hệ giữa cấp trên và cấp dưới,  tính cách, và một số yếu tố khác…

Tại sao phải Managing Up?

Trong môi trường làm việc doanh nghiệp, chúng ta thường thấy cơ cấu tổ chức theo hình kim tự tháp và phân cấp. Nhân viên cho rằng những nhà quản lý, lãnh đạo là những nhà biết tuốt, tinh vi và sáng suốt trong tất cả quyết định của mình, họ chỉ đưa ra chỉ thị và chờ nhân viên triển khai kế hoạch. Còn về phía nhà lãnh đạo thường mong muốn nhân viên vâng lời, thực thi, làm việc chăm chỉ và không đưa ra bất cứ câu hỏi hay phản ứng chống đối nào. 

Chính từ loại cơ cấu tổ chức và suy nghĩ của từng vai trò như vậy, dẫn đến một môi trường làm việc không lành mạnh, tư duy về cấp bậc khác biệt trong công ty và chống đối lẫn nhau. Lãnh đạo và nhân viên hình thành nhiều quan niệm sai lầm, dẫn đến giao tiếp không hiệu quả, thiếu sự thấu hiểu và tạo ra vấn đề xuất phát từ cơ cấu tổ chức trong doanh nghiệp.

Lợi ích khi áp dụng Managing Up – Quản lý cấp trên là gì?

Khi bạn trở thành một nhân viên làm việc chủ động quản trị cấp trên của mình, biết điều chỉnh phong cách làm việc sao cho phù hợp với cấp trên thì hiệu quả xử lý công việc tăng cao. Bạn hiểu cách tốt nhất để giao tiếp với sếp của bạn, thể hiện sự quan tâm, đáp ứng các mục tiêu hiệu suất và hơn thế nữa. 

7 quyền lực nơi công sở mà bạn cần biết để tạo ảnh hưởng nơi làm việc

Tùy tình huống cũng như đối tượng mà nhà lãnh đạo sẽ vận dụng 7 quyền lực vào những lúc thích hợp.

Dưới đây là một số ACTION PLAN mà người học đã lựa chọn được để áp dụng.

“Mình bốc trúng thẻ hành động: Luôn giữ sự chuyên nghiệp.  Sự chuyên nghiệp không phụ thuộc vào sếp mình là ai, sự chuyên nghiệp là hình ảnh mà chúng ta xây dựng cho sự nghiệp của mình”

_Chị Tâm_

“Hiểu về ngôn ngữ cơ thể – mình thấy thử thách hiểu về ngôn ngữ cơ thể của sếp khá là thú vị và thách thức cool

_Chị Mai Hiền_

Theo dõi Fanpage GreenEdu để cập nhật các thông tin mới nhất về các chương trình đào tạo dành cho nhân viênnhà quản lý.